Đăng Nhập | Đăng Ký
By xunetvn | 19:06 - 01/03/2013 | 978 views
Vệ sinh tình dục theo Đông y
Chia Sẻ:Facebook | Twitter | Print

Nghiên cứu về vệ sinh tình dục

Người xưa quan niệm sinh hoạt tình dục là một bộ môn nghệ thuật nhằm mục đích dưỡng thai, ưu sinh, chữa bệnh, được gọi là nghệ thuật trong buồng. Ngoài tài liệu y học tình dục được phát hiện ở mộ Hán, còn có tài liệu “Y tâm phương” do Nhật Bản biên soạn, các sách này ghi chép tổng kết lại những quan điểm y học kể từ trước đời nhà Đường một cách chính xác và hoàn chỉnh, những thành quả nghiên cứu này đã trở thành nền móng để các nhà y học đời sau khai thác phát huy.

Trong sách “Phụ khoa ngọc thước” có nói: nam nữ đều phải hiểu biết đạo lý về “yêu”, muốn đạt được độ hài hoà thì phải qua các bước cảm hứng, gợi tình, kiên trì, dùng thuốc, ngừng ngắt, nâng lên hạ xuống, quan tâm thông cảm, phải cẩn thận dùng sức, làm cho hai người chẳng uống rượu mà say nhau, muốn gây hứng thú thì có thể dùng lời nói khêu gợi, dùng tay ve vuốt sờ mó, thịt da kề cận cọ sát, khi nào người con gái đỏ mặt, dơ tay ôm đàn ông chứng tỏ đã động tình, nếu lúc đó dương vật nam giới vẫn chưa cương cứng, thì phải vận khí kết hợp sờ vú để tích luỹ tinh lực, chỉ được kết hợp về thể xác, chưa được kết hợp về tinh thần, nếu sắp sửa xuất tinh thì phải cố ghìm nén, dừng cọ xát để chờ bên nữ đạt mức hứng thú cao độ, khi ‘nào thấy phụ nữ nhắm mắt nằm ngay đơ, mặt đỏ dừ, thở hơi lạnh, hai tay ôm chặt đàn ông, người ưỡn lên, thở châm khí, đó là lúc kết hợp về tâm hồn, nam phải thọc thật sâu đến tận cổ tử cung, nữ dạng hai đùi phóng nhiều dịch nhờn ướt, chứng tỏ nữ đã đạt đến cao trào, cũng là lúc nam xuất tinh dịch.

Sách “Vạn thị phụ nhân khoa” viết: Khi “yêu”, nam phải đạt ba điều. nữ đạt năm điều. Ba điều của nam là: người rạo rực căng thẳng đó là biểu hiện từ gan; dương vật cương cứng và nóng, đó là biểu hiện ở tim; cứng thật lâu, đó là biểu hiện ở thận. Nếu nam không đạt ba điều này thì phụ nữ không thoả mãn. Nữ có năm mặt biểu hiện như đã nói ở trên. Lúc “yêu” thì chín lần nông một lần sâu hai bên phối hợp hài hoà, nữ đạt năm đặc trưng như đã kể ở trên, chứng tỏ rất sung sướng, không những có khả năng có con mà còn có ích cho sức khoẻ Nếu nam đạt mà nữ chưa đạt, vội vàng “yêu”, vừa mới bắt đầu đã xuất tinh, nữ chưa kịp tạo cảm hứng ở bộ phận sinh dục, ngược lại nếu nữ đạt mà nam chưa đạt, nữ đến đoạn cuồng nhiệt nhất nam vẫn chưa xuất tinh, sau đó nữ hết hứng thú thì nam không thoả mãn, người xưa quan niệm dương vật của nam cương cứng lâu và nóng, nữ chảy nhiều nước, chứng tỏ đã đạt hứng thú tình dục, không thể nhịn được, cần phải “yêu”. Sách “Hợp âm dương” còn dạy khi nào thấy mặt đỏ và nóng thì nên hôn; khi nào sờ vú thấy cứng mồ hôi ra lấm tấm thì nên ôm; thấy lưỡi mềm ướt thì nên từ từ, thấy nước chảy ướt háng thì hãy hành động gấp; thấy cổ khô nuốt nước miếng là nên vật đổ.

Sách “Ngọc phòng bí quyết” nói tương tự: mặt đỏ thì nên làm từ từ; vú cứng vã mồ hôi, thì nên đưa vào sâu; cổ khô nuốt nước bọt thì nên lắc mạnh; âm hộ ướt thì thọc thật sâu; nữ phóng dịch thì nên dập thật nhiều.

Căn cứ vào đặc điểm nữ hứng khởi tương đối chậm, nên trước khi “yêu” cần có giai đoạn chuẩn bị thật lâu, cách làm những biểu hiện qua phản ứng, lúc nào thì nên bắt đầu đưa vào, kỹ thuật sau đó tiến hành ra sao… sách cổ đều trình bày rất tường tận và quan điểm của người xưa gần như trùng hợp với quan điểm y học hiện đại.

Sau khi đưa vào thì theo cách chín nông một sâu như sách “Tố nữ kinh” đã dạy, đưa vào nửa chừng nên dừng lại, chờ cho chất nhờn thật nhiều, nếu mạnh quá sẽ làm người nữ lo lắng không yên. Theo cách đánh giá của người xưa thì khi giao cấu, nữ thích đưa vào nông, đưa sâu nữ mất hứng. Theo cách nhìn nhận hiện đại thì ở giai đoạn cầm chừng, cần kích thích nhiều ở khu vực 1/3 phía ngoài âm đạo vì ở phần đó tụ máu giãn nở bóp chặt lấy dương vật, khu vực này tập trung nhiều đầu dây thần kinh cảm giác, cọ xát nhiều vào đó sẽ gây cho nữ hứng thú cao độ.

Sách “Y tâm phương” thì nhấn mạnh phải tập trung tinh lực, thanh thản thoải mái và hoà hợp tình cảm, hoàn cảnh môi trường phải không rét, không nóng, không đói, không no, không ốm đau, người khoẻ mạnh bình thường, các tư thế giao cấu là ngồi, nằm, dạng, khép, nằm ngửa, khom lưng, nằm nghiêng, đằng trước, đằng sau v.v… Cách thao tác thì có thò, thụt, nông. sâu, đạt mục đích cuối cùng là hai bên đều vui sướng khoái lạc, người khoẻ không m ệt.

Trong sách “Chư thị di thư” thì nêu ra những điều kiêng kỵ như: nên đúng độ tuổi mới sinh hoạt tình dục, tuy nam ở tuổi 16 đã có tinh trùng? nhưng nên chờ đến 30 tuổi mới lấy vợ, nữ 14 tuổi đã có cảm hứng tình dục, phải chờ đến 20 tuổi mới lấy chồng, như thế thì cơ thể mới thật sự sung mãn cường tráng. Nam nữ chưa đến tuổi dựng vợ gả chồng mà sớm chung chạ với nhau thì sẽ hao tổn nguyên khí gây ra bệnh tật, nữ bị mất trinh tiết quá sớm sẽ ảnh hưởng đến khí huyết, nếu nữ có bệnh tật tổn thương thì không nên “yêu”, cụ thể khi sinh hoạt tình dục, nếu âm đạo chưa mở thì không được liều mạng thọc vào, vì có thể gây xây xước Nêu nữ đã cảm hứng cao độ mà nam không chơi thì sẽ thương tổn đến tình cảm, ảnh hưởng đến kinh nguyệt. Nếu nữ trẻ mà gặp nam già thì dương vật mềm nhũn, cho dù có đưa được vào, cũng không đủ mức cọ xát, nữ sẽ cụt hứng. Nếu nữ chưa chảy nước bôi trơn mà nam cứ ấn bừa vào, thì gây ảnh hưởng đến thận, nếu uống rượu say khướt mà giao cấu, dương vật quá cứng thọc mãi không chán, nữ hết cả hứng thú mà nam vẫn ham chơi thì dễ bị đau bụng.

Quyển ‘Thọ thế bảo nguyên” thì viết: nếu ăn no quá mà nhập cuộc thì lao tổn khí huyết; nếu rượu say quá mà nhập cuộc thì sức khoẻ chóng tàn, gan bị ảnh hưởng, tinh địch cạn kiệt, liệt dương, nữ thì bị khí hư máu độc, sinh mụn nhọt; nếu khi giận dữ mà nhập cuộc, thì kiệt suy tinh lực, dễ sinh u bướu ung thư, nếu khi sợ hãi mà nhập cuộc, thì suy âm suy dương ra mồ hôi hột, vã mồ hôi trộm, lâu dần sức tàn lực kiệt; nếu đi xa mỏi mệt mà vào cuộ c thì càng mệt thêm; công việc giao tiếp còn dở dang mà miễn cưỡng nhập cuộc thì dễ đưa khí lạnh vào người sinh ra vàng vọt teo tóp, mụn nhọt lở loét, thân thể suy nhược; nếu chưa khoẻ hẳn mà gượng chơi thì mụn sẽ vỡ, người sẽ ốm thêm.

Y học tình dục cho rằng nếu phụ nữ chưa phát dục đầy đủ’ mà sớm bước vào đời sống tình dục, thì sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ. Khi “yêu”, nếu nữ không có cảm hứng, hoặc “yêu” trong tình trạng say rượu, mệt mỏi, bệnh hoạn một cách gượng ép thì người sẽ càng ốm thêm.

Tình dục và sinh sản

Sách đông y xưa gọi sinh sản là cầu tự, còn chữ dục dùng để chỉ nam nữ lớn lên kết duyên đôi lứa, phối hợp âm dương, sinh con đẻ cái, khi nam đủ tinh khí, nữ hành kinh, thì có thể lấy nhau sinh con để duy trì dòng giống.

Sách “Chư bệnh nguyên hầu luận” viết về vấn đề sinh sản như sau: Nam dưỡng tinh, nữ dưỡng huyết, tinh và huyết kết hợp với nhau để sinh con. Sách “Thọ thế bảo nguyên” viết: Khi nam tinh lực dồi dào, nữ khí huyết lưu thông là lúc kết hợp thì cái thai mới khoẻ mạnh.

Sách “Y học tâm ngộ” viết: Sinh con đẻ cái là chuyện thường tình, nhưng cũng có người rất khó, đó là do sự điều hoà giữa nam và nữ còn bị trục trặc. Sách “Nữ khoa yếu chỉ” viết: Nam nữ giao cấu là hợp với quy luật của tạo hoá, chỉ một mình nữ thì không thế sinh, chỉ một mình nam thì không thể tưởng tượng, là lẽ tất nhiên. Nếu vợ chồng lấy nhau mà sinh hoạt tình dục không hoà hợp, thì có khác chi có nữ mà không có nam, hoặc có nam mà không có nữ. Muốn có đứa con tốt, thì phải chọn lúc chọn nơi, chọn khi sức khoẻ đồi dào, tinh thần sảng khoái để “yêu”.

Sách “Diệu nhất trai, chủng tử thiên” viết: vạn vật trong trời đất sinh sôi nhờ nắng gió, con người trong thiên hạ muốn sinh sôi phải biết thú vui sinh dục.

Sách “Đan kinh” viết: người phụ nữ mỗi tháng chỉ có một ngày, trong ngày đó chỉ có một giờ, mọi khí sắc nhuần nhĩ tươi tốt, lửa tình thiêu đốt, lòng dạ say mê, dục vọng thôi thúc không chịu nổi, đó là thời cơ tốt nhất để “yêu”.

Sách “Vạn thị nữ khoa” viết: Trời đất thanh bình, vạn vật phát triển, nam nữ giao cấu là hợp với lẽ sinh tồn của tạo hoá, sự hoà hợp giữa âm và dương, nhờ đó mà có phôi thai duy trì nòi giống, muốn con khoẻ con ngoan phải chọn đúng thời cơ.

Sách “Y tông kim gián” viết: Nam nữ nên bớt “yêu” để tích luỹ đủ nguyên khí tỉnh lực, chọn thời điểm thích hợp xuân sắc tràn trề, dục tình cháy bỏng, tâm trạng vui vẻ để kết hợp với nhau.

Xuân sắc dồi dào trong sách cổ muốn ám chỉ thời kỳ rụng trứng, đót chính là mỗi tháng chỉ có một ngày, một ngày chỉ có một giờ, khi đó người phụ nữ thấy hưng phấn và thèm khát được ‘ yêu nhất, quan điểm này cũng tương đồng với kiến thức y học ngày nay. Người xưa khuyên hai bên phải thật sự cảm hứng, đó là thời cơ đẹp nhất để “yêu”, tuy nhiên không phải mọi người phụ nữ vào thời điểm rụng trứng đều khao khát tình dục nhất, nhưng nếu “yêu” vào thời điểm đó thì khả năng thụ thai lớn nhất. Nếu ăn chơi vô độ, quá liều lượng mà không đúng thời cơ, không đúng bài bản thì khó thụ thai, đó là mối quan hệ giữa tình dục và sinh sản. Quan điểm này cũng phù hợp với cách nhìn nhận thời nay.
(ST)

Tags:
Cùng Chuyên Mục
Buồng trứng của phụ nữ ngoài việc tiết ra kích thích tố, còn có chức năng sinh sản ra trứng, ...Chi tiết
Hình mẫu về tình dục phụ nữ của Freud được chấp nhận rộng rãi. Về nguyên tắc dựa trên quán ...Chi tiết
Giải phóng trạng thái căng thẳng khi “yêu” cho phụ nữ bao giờ cũng gây ra sự thay đổi trong ...Chi tiết
Ngẫu Nhiên
Dép lốp là dép của quân giải phóng trong thời kỳ chiến tranh việt nam , do miền bắc việt ...Chi tiết
Nội dung tiếp phim Cô Dâu Báo Thù 2, The Bride tiếp tục viết danh sách những \"vị khách\" mà ...Chi tiết